วิตามินซี อาหารเสริม สำคัญ รับประทานมากไปจะไม่ดี

วิตามินซี

วิตามินซี

วิตามินซี จะได้รับการกล่าวขวัญถึง อาหารเสริม ที่มีคุณประโยชน์อนันต์ต่อร่างกาย แต่เราจะไม่ค่อยได้ยินกันบ่อยครั้งนักเกี่ยวกับผลข้างเคียง หรือผลเสียจากการรับประทานมากจนเกินไป เราจึงจะมาให้คำแนะนำกันกับทุกท่าน ที่กำลังต้องการอยากจะรับประทานวิตามินซี เป็น อาหารเสริม บำรุงร่างกายเพื่อให้ท่านมาทำความเข้าใจ และเลือกรับประทานวิตามินซีให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม

 

จากบทวิจัยทางการแพทย์ จะพบได้ว่าในกรณีที่ร่างกายได้รับ อาหารเสริม จากวิตามินซีในปริมาณที่มากเกินพอดี หรือเกิดการรับประทานมากจนร่างกายไม่สามารถดูดซึมนำไปใช้ได้หมด จะมีการตกค้างก่อให้เกิดการระคายเคืองในอวัยวะร่างกายในส่วนของระบบทางเดินอาหาร ที่จะเกิดการระคายเคือง และการได้รับธาตุเหล็กมากจนเกินพอดี ซึ่งเราจะพบได้ว่าวิตามินซีนั้น จะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายของเราสามารถดูดซึมธาตุเหล็กได้ดี นั่นจึงอาจส่งผลเสียหากท่านรับประทานวิตามินซีมากจนเกินไป ยังจะทำให้ร่างกายมีการดูดซึมธาตุเหล็กเพิ่มมากขึ้น และจะส่งผลในระยะยาว ต่อปัญหาการเกิดนิ่วในไตกันนั่นเอง ทางด้านของวิตามินซี อาหารเสริม ที่เราได้รับประทานเข้าไป และเป็นสารตกค้างส่วนเกินจะถูกขับถ่ายเป็นของเสีย ซึ่งของเสียในส่วนนี้ก็จะเป็นความเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดนิ่วในไตของเรากันอีกด้วย

 

ทั้งนี้นอกจากการรับประทานวิตามินซี มากจนเกินพอดี ยังจะส่งผลให้ท่านมีปัญหาที่เกิดขึ้น จากอาการท้องอืด ท้องร่วง ปวดท้อง มีการอาเจียน หรือปัญหาการนอนไม่หลับ จากปัญหาในส่วนนี้จึงอยากจะให้ทุก ๆ ท่านที่ได้มีการรับประทาน อาหารเสริม วิตามินซี อยู่เป็นประจำควรระมัดระวังปริมาณที่ได้รับประทานเข้าไป ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม